สร้างโลกอีกใบ ด้วยเทคโนโลยี Metaverse-02

#เมทาเวิร์ส ( #Metaverse ) คือแนวคิดที่บริษัทด้านเทคโนโลยี นักการตลาด และนักวิเคราะห์กำลังพูดถึงกันอย่างมากว่าจะเป็นสิ่งล้ำยุคในโลกอนาคตสำหรับคนทั่วไปอาจจะไม่รู้ว่าเมทาเวิร์สคืออะไร หรืออาจจะมองว่าก็เหมือนกับ #VR (Virtual Reality) จริงๆ แล้ว Metaverse เป็นแนวคิดแห่งอนาคตโดยใช้ VR (Virtual Reality) และ #AR (Augmented Reality)  เพื่อให้ผู้ใช้จะมีชีวิตอยู่ ทำงาน ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนอื่นภายในจักรวาลเสมือนจริง คนส่วนใหญ่จินตนาการว่า คุณจะมีร่างอวตารสามมิติ ที่เป็นตัวแทนของคุณขณะที่คุณใช้งานเมทาเวิร์สแต่เพราะมันยังเป็นเพียงแนวคิด จึงยังไม่มีนิยามที่เห็นตรงกันเพียงอย่างเดียวสำหรับเมทาเวิร์ส

 

อย่างไรก็ตามเมทาเวิร์สได้ทำให้เกิดความตื่นเต้นขึ้นอย่างมากในหมู่นักลงทุนที่มั่งคั่ง และบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ต่าง ๆ คงไม่มีใครอยากถูกมองว่าล้าหลัง ถ้าหากมันกลายเป็นอนาคตแห่งโลกอินเทอร์เน็ตจริงๆ ยิ่งในช่วงที่ทุกคนใช้ชีวิตแบบ New Normal เช่นนี้แล้ว ทำให้แนวคิด Metaverse เป็นที่สนใจและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเพราะมันตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนในตอนนี้ที่ต้องกักตัว ทำงานอยู่กับบ้าน หรือถูกจำกัดการเดินทางเพราะโควิด-19

.

นอกจากนี้ #Facebook ยังให้ความสนใจกับเทคโนโลยีเมทาเวิร์สเป็นอย่างมาก มาร์ค ซักเคอร์เบิร์กมองว่า #Metaverse เป็นการแสดงออกถึงเทคโนโลยีทางสังคมขั้นสูงสุดในหลายๆด้าน ซึ่งตัวเขาเองก็ต้องการให้ #Facebook ถูกมองว่าเป็นบริษัท Metaverse แทนที่จะเป็นบริษัทโซเชียลมีเดียเป็นหลัก โดย Facebook ได้ลงทุนไปกว่า 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีเพื่อพัฒนา Metaverse

 

แต่โลกดิจิทัลที่ก้าวหน้ามากขึ้นจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อกันที่ดีขึ้น มั่นคงขึ้น และคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นด้วยการมาของ 5G สำหรับตอนนี้ ทุกอย่างยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น หากการพัฒนาเมทาเวิร์สเกิดขึ้นจริงๆ บริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีหลายแห่งจะต้องต่อสู้แข่งขันกันในช่วงสิบปีข้างหน้าหรืออาจจะยาวนานกว่านั้น

 

สำหรับวงการอสังหาเอง ทางบริษัท MQDC ได้กล่าวว่าจะเป็นผู้พัฒนาอสังหารายแรกที่เข้ามาจับจองพื้นที่ใน “Translucia” และพัฒนาเมืองขึ้นใหม่ในโลกเสมือนแห่งนี้โดยตั้งใจที่จะทำให้โลกเสมือนนี้เป็นโลกที่งดงามไปด้วยจินตนาการ เต็มไปด้วยความสุข และเป็นสังคมที่ดี ภายใต้โลกเสมือนนี้ยังสามารถใส่จินตนาการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการ ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดมิเนียมได้ทั้งโลกจริงและโลกเสมือนมีการเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ต่างๆเข้าด้วยกัน มีสกุลเงินของ “Translucia” เอง สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เราสามารถสร้างโลกในอุดมคติที่สมบูรณ์แบบไปด้วยแนวคิด Happiness, Sustainnovation และ Well-Being

 

ซึ่งถ้าสำเร็จรับรองได้เลยว่าจะเป็นแนวทางให้บริษัทอื่นๆ แน่นอน เพราะคงไม่มีบริษัทอยากตกเทรนด์แน่นอน
และเป็นประโยชน์กับนายหน้าอสังหาอีกมากมาย สำหรับการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าก่อนได้เลือกซื้อจริงๆ

สร้างโลกอีกใบ ด้วยเทคโนโลยี Metaverse-02

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345