✅ประกาศสั่งปิดแคมป์คนงาน ทำภาคธุรกิจอสังหาหยุดชะงัก 3 สมาคมอสังหาฯ ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรต่างมีความเห็นว่า การสั่งปิดแคมป์คนงานจะก่อให้เกิดภาวะธุรกิจขาลง ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกภาคส่วน จะเกิดความเสียหายอย่างหนักรวมแล้วมากกว่าหมื่นล้าน และไม่มีมาตรการเยียวยา จึงอยากให้มีการปรับมาตรการให้ยืดหยุ่นตามสถานการณ์และสั่งปิดแคมป์คนงานทุกแห่ง ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุดควรมีมาตรการคัดกรอง และจัดหาวัคซีน และพิจารณาสั่งปิดเฉพาะพื้นที่ที่มีปัญหา
✅วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) ยื่นข้อเสนอคลายล็อคแคมป์ก่อสร้าง และผ่อนปรนมาตรการกับงานบางประเภทเพื่อไม่ให้ส่งผลต่อความปลอดภัย ในโครงการ-ที่อยู่อาศัยในชุมชน และสัญญาก่อสร้าง เนื่องจากการหยุดดำเนินการทันทีอาจส่งผลต่อหลักปฏิบัติตามหลักวิชาการของการก่อสร้าง
✅Asset Wise นำเครื่องมือ Digital Assets มาใช้ในการทำงานในมิติต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายอสังหาฯ ในช่วงที่ตลาดกำลังก้าวเข้าสู่ยุค “ดิจิทัล”
1. การยืนยันตัวตนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะช่วยให้การทำงานด้านเอกสารรวดเร็วและตรวจสอบได้ง่ายขึ้นอีกทั้งยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการทำงานด้านเอกสาร
2. ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่กำลังจะเข้าสู่วัยกลางคนและเริ่มลงทุนในเหรียญคริปโต
3.สร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการชำระเงินเช่นการโอนคอนโดสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่มีกำแพง สะดวกสบายกับลูกค้าต่างชาติที่ต้องการลงทุนในไทยมากขึ้น
4. ลูกบ้านที่อยู่ในคอนโดมิเนียมสามารถใช้ Digital Assets เป็นตัวกลางในการชำระค่าบริการต่างๆเช่น ซักผ้า ซื้อของอุปโภคบริโภค โดยไม่ต้องใช้เงินสด
5. ผู้พัฒนาอสังหาฯสามารถเข้าถึงแหล่งทุนจากเจ้าของทุนได้โดยตรงแทนการกู้ธนาคาร
✅นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเลื่อนการจัดงาน “รับสร้างบ้าน Focus 2021” ครั้งที่สองออกไปก่อน และพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อจัดงานในรูปแบบ Visual Event ผ่านช่องทางออนไลน์แทน เพื่อตอบรับสถานการณ์ที่ผู้คนยังไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ อีกทั้งยังเป็นการประหยัดงบประมาณในขณะที่สามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น