สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าลูกค้าทุกท่านทราบหรือไมว่า ปัจจุบันนี้ทางภาครัฐได้ออกแอปพลิเคชั่นใหม่ 2 ตัว ได้แก่ แอปฯ ThaiD และแอปฯ ทางรัฐ แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ทุกท่านสามารถติดต่อกับหนวยงานรัฐได้ง่ายขึ้น โดยแอปพลิเคชันทั้งสองตัวมีจุดเด่นและประโยชน์ที่แตกต่างกัน วันนี้ชินยูจะพาทุกท่านไปหาคำตอบกันครับ

1. แอปพลิเคชัน ThaiD
แอปพลิเคชัน ThaiD หรือ ไทยดี เป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (Digital ID) รวมถึงการเปรียบเทียบภาพใบหน้า (Face Verification System) ทางดิจิทัล

แอปพลิเคชัน ThaiD สามารถใช้ยืนยันตัวตนในการใช้บริการจากทางภาครัฐหรือภาคเอกชนที่จำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตน โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลหรือใช้เอกสารยืนยันตัวตัว ช่วยให้การทำธุรกรรมภาครัฐและภาคเอกชนมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมีฟีเจอร์หลัก ๆ เช่น

  • แสดงบัตรประจำตัวประชาชนดิจิทัล
  • ยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า
  • ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร
  • แจ้งความออนไลน์
  • จองคิวรับบริการภาครัฐ

2. แอปพลิเคชัน ทางรัฐ
แอปพลิเคชันทางรัฐ เป็นแอปฯ ที่รวมรวมบริการต่าง ๆ ของทางภาครัฐไว้ในแอปฯ เดียว ช่วยให้ประชาชนสามารถค้นหาบริการของภาครัฐที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ประชาชนมีสิทธิ์ได้รับ ทำธุรกรรมต่าง ๆ กับภาครัฐได้โดยไม่ต้องเดินทางไปที่หน่วยงานภาครัฐ เช่น ยื่นภาษี ชำระค่าธรรมเนียม จองคิวรับบริการ ฯลฯ และติดตามสถานะการขอใช้บริการของภาครัฐ เช่น

  • งานทะเบียนราษฎร
  • ข้อมูลใบขับขี่
  • ประกันสังคม
  • สวัสดิการสังคม เป็นต้นฯ

ตัวอย่างการใช้งานแอปพลิเคชัน ThaiD และแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ได้แก่

  • กรณีต้องการแจ้งความออนไลน์ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ThaiD แล้วยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า จากนั้นเลือกเมนู “แจ้งความออนไลน์” และกรอกข้อมูลตามขั้นตอนที่กำหนด
  • กรณีต้องการตรวจสอบภาษีออนไลน์ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ แล้วค้นหาบริการ “ภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง” จากนั้นเลือกเมนู “อนุญาต” และปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด

แอปพลิเคชัน ThaiD และแอปพลิเคชัน ทางรัฐ เป็นช่องทางที่สะดวกและประหยัดเวลา ช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของภาครัฐได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทั้งสองตัวได้ฟรีจาก App Store และ Google Play

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ตอนนี้ลูกค้าทุกท่านน่าจะเข้าใจข้อดีและข้อแตกต่างของทั้งสองแอปพลิเคชั่นกันแล้ว นอกจากนี้ลูกค้าทุกท่านยังสามารถทำการย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD ไม่ว่าจะเป็นการย้ายเข้า-ย้ายออก ย้ายปลายทาง ย้ายชื่อเข้าทะเบียนบ้านใหม่ หรือจองคิวเข้ารับบริการ
ส่วนวิธีทำจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อกันในเว็บเพจเราได้เลยครับ

Shinyu Residence เอเจ้นท์สัญชาติไทย-ญี่ปุ่น เพื่อนสนิทที่ตอบโจทย์คุณ ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งตลาดในไทยและต่างประเทศ
Mobile: 095-904-5171
LINE : @shinyuresidence
WhatsApp : (+66)95-904-5171
WeChat : shinyurealestate

______________________________________________________________________

ติดตามเราเพื่อรับข้อมูลข่าวสารบนช่องทางออนไลน์
Facebook Page:Shinyu Residence
Line Official: @shinyuresidence
Instagram: Shinyu_Residence