การลงทุนในคอนโดเป็นหนึ่งในทางเลือกที่นักลงทุนหลายคนให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะเป็นการลงทุนในทรัพย์สินที่มีโอกาสเติบโตแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ผ่านการเช่าหรือขายต่อได้ การเลือกช่วงเวลาในการลงทุนคอนโดจึงมีความสำคัญ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด บทความนี้พร้อมเผย 6 กลยุทธ์เด็ดในการเลือกจังหวะลงทุนคอนโดมิเนียมในแต่ละช่วง จะสามารถทำกำไรช่วงไหนกันบ้าง มาดูกันครับ

1. ซื้อตอน Presale เลือกห้องก่อนใคร ราคาทำกำไรได้แน่นอน
การลงทุนคอนโดในช่วงที่โครงการเปิดตัว ทุกท่านจะได้รับราคาที่ดีที่สุดจากทางโครงการ และยังสามารถเลือกตำแหน่งของห้องได้อย่างตรงใจ ซึ่งโดยปกติในการเปิดขายโครงการใหม่จาก Developer ทุกโครงการจะมีห้องทำราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษกว่ารอบอื่นๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน ในการซื้อคอนโดในรอบนี้ จะทำให้ทุกท่านสามารถทำกำไรได้ตั้งแต่ในช่วงที่โครงการกำลังก่อสร้าง นั่นคือการ “ขายดาวน์” นั่นเอง

2. การซื้อห้องขายดาวน์ เลือกตำแหน่งดี มีกำไรไปกว่าครึ่ง
ในการลงทุนคอนโดในช่วงการขายดาวน์ ( down payment ) หากท่านเป็นเจ้าของห้องที่ มีความต้องการในตลาดสูง ท่านสามารถบวกกำไรเพิ่มจากหน้าสัญญาได้ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติ่ม ซึ่งการทำกำไรช่วงนี้เป็นช่วงการทำกำไรที่คุ้มค่า และรวดเร็วที่สุด

3. โครงการใหม่ เพิ่งสร้างเสร็จ พร้อมโปรโมชั่นเด็ดปิดโครงการ
การซื้อคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จ เป็นการซื้อคอนโดที่ได้รับความเสี่ยงน้อยที่สุด เนื่องจากเราสามารถเข้าชมห้องจริงได้ และสามารถตรวจเช็คห้องก่อนชำระเงินได้ นอกจากนั้น การซื้อคอนโดในรอบนี้ ทุกท่านอาจจะได้โปรโมชั่นปิดตึก ส่วนลดราคาพิเศษ กับทางโครงการอีกด้วย

4. คอนโดมือสอง ( Resale )
โดยปกติราคาอสังหาริมทรัพย์ และ ราคาประเมิณของที่ดินในประเทศไทย จะมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ทำให้ราคาตลาดของราคาทรัพย์สินเพิ่มตามไปด้วย ซึ่งใในการขายคอนโดมือสอง หากท่านมีคอนโดที่อยู่ในทำเลที่ดี มีความต้องการสูง จะทำให้ท่านสามารถได้ “Capital Gain” ที่สูงตามไปด้วย

5. Leasehold… ลงทุนน้อย กำไรไว
การลงทุนในคอนโดแบบเช่าที่ดินระยะยาวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนด้วยงบประมาณที่จำกัด เนื่องจากราคาเริ่มต้นมักจะต่ำกว่าการซื้อแบบ Freehold อีกทั้งทำเลยังเป็นทำเลที่สามารถปล่อยเช่าแล้วได้ “Rental Yield” สูงอีกด้วย

6. Freehold… มั่นคง คุ้มค่า
การซื้อคอนโด Freehold เป็นการซื้อ ขายที่คุณได้กรรมสิทธิ์ทั้งห้องและที่ดินใต้ห้องนั้น ทำให้อนาคตสามารถทำกำไรขายต่อได้ง่ายกว่าโครงการ Leasehold แต่ในการเลือกสรรทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการลงทุนคอนโดมิเนียม

หากท่านใดที่อ่านบทความนี้ แล้วสนใจในการลงทุนซื้อคอนโดมิเนียม สามารถติดต่อสอบถาม ชินยู ฯ สำหรับการเลือกห้องที่ดี ทำเลที่ใช่ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดได้เลยนะครับ

Shinyu Residence เอเจ้นท์สัญชาติไทย-ญี่ปุ่น เพื่อนสนิทที่ตอบโจทย์คุณ ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งตลาดในไทยและต่างประเทศ
Mobile: 095-904-5171
LINE : @shinyuresidence
WhatsApp : (+66)95-904-5171
WeChat : shinyurealestate

______________________________________________________________________

ติดตามเราเพื่อรับข้อมูลข่าวสารบนช่องทางออนไลน์
Facebook Page:Shinyu Residence
Line Official: @shinyuresidence
Instagram: Shinyu_Residence