ในใจกลางกรุงเทพฯ ย่านรัชดาภิเษก – พระราม 9 ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งธุรกิจและการค้าที่สำคัญเท่านั้น แต่ยังเป็นทำเลทองที่ดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลก โดยเฉพาะนักลงทุนจากจีนที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย จนได้ชื่อว่า New China Town แต่ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? บทความนี้ ชินยูจะพาคุณไปค้นหาคำตอบกันครับ

1. ย่านการลงทุนที่มีศักยภาพ
ย่านนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ใกล้กับแหล่งธุรกิจและการค้าที่สำคัญ เป็นทำเลที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นย่านธุรกิจใหม่ที่กำลังเติบโต เรียกได้ว่า New CBD (Central Business District) มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้กลายเป็นย่านธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ การเชื่อมต่อที่ดีกับระบบขนส่งสาธารณะ ทำให้การเดินทางสะดวกและเข้าถึงได้ง่าย ทำเลที่มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่นี้จึงน่าสนใจทั้งในด้านอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจ

2. ใกล้สถานที่สำคัญของชาวจีน
ใกล้กับสถานที่สำคัญของชาวจีน เช่น สถานฑูตจีนและธนาคารแห่งประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีคอนโดและโครงการร่วมทุนไทย-จีน ต่าง ๆ และได้รับความนิยมจากชาวจีน และร้านอาหารจีนมากมายที่ทำให้ย่านนี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับชาวจีนทั้งในด้านการอยู่อาศัยและการลงทุน

3. การคมนาคมและการเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย
ระบบขนส่งสาธารณะหลัก เช่น รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่ผ่านย่านนี้ และถนนหลักที่เชื่อมต่อสะดวกกับพื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพฯ ทำให้การเดินทางและการเข้าถึงในเมืองเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

4. ทำเลที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและธุรกิจ
ย่านนี้เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของการผสมผสานทางวัฒนธรรม ด้วยร้านอาหารและธุรกิจที่ให้บริการภาษาจีน ช่วยให้ชาวจีนรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเมื่อพวกเขาอยู่ไกลจากบ้านเกิด

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ย่านรัชดา – พระราม 9 จึงเป็นจุดหมายที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนจีน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจ หรือการพัฒนาโครงการ และด้วยโอกาสและความท้าทายที่อยู่รอบตัว ย่านนี้ยังคงเป็นที่จับตามองสำหรับนักลงทุนจากทั่วโลก