นายหน้าเตรียมตัวให้พร้อมรับ การเปิดประเทศ

หลังจากที่รัฐบาลประกาศเตรียมพร้อมในการ เปิดประเทศ ต้อนรับชาวต่างชาติ กว่า 46 ประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ดูจากรายชื่อแล้วมีกลุ่มประเทศที่เป็นลูกค้าหลักในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยอยู่เกือบจะครบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ สหรัฐฯ และประเทศแถบยุโรป ฯลฯ

.

นับว่าเป็นสัญญาณที่ดี และสร้างความหวังให้กับตลาดอสังหาฯไทยได้พอสมควร แม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์แตกเป็น 2 เสียงว่าการเปิดประเทศ จะช่วยฟื้นตลาดอสังหาฯได้จริงหรือไม่ บางกลุ่มก็มองว่าอาจจะพอช่วยฟื้นให้ดีขึ้น แต่บางกลุ่มก็มองว่าอาจจะไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่นัก

.

ทั้งนี้ในฐานะนายหน้าอสังหาฯการเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อนเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนายหน้าเช่าและขายการเข้ามาของลูกค้าต่างชาติในรอบปีครั้งนี้ เราต้องรีบคว้าโอกาสทองนั้นไว้ให้ได้มากที่สุด เตรียมโกยเงิน

.

#เตรียมทรัพย์ให้พร้อม ถึงจะมีลูกค้าเยอะแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่มีทรัพย์ที่จะรองรับการเข้ามาของลูกค้าเหล่านั้นก็เปล่าประโยชน์ ดังนั้นในช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้คุณต้องรีบรวบรวมทรัพย์ให้ได้มากที่สุด ทรัพย์ที่ดีทั้งคุณภาพและราคา เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า ยิ่งมีเยอะและหลากหลายเท่าไหร่ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้เราปิดดีลได้มากเท่านั้น ไม่ใช่แค่นายหน้าที่ตั้งตารอลูกค้าต่างชาติหรอกนะ เจ้าของห้องเองก็เช่นกัน ดังนั้นเวลาที่เหลือนี้อย่ารอช้า เตรียมทรัพย์ให้พร้อม!

.

#ศึกษาข้อมูลให้เป๊ะ อัพเดทความรู้ให้พร้อม ไม่ได้รับลูกค้าต่างชาติกันมาซักพักใหญ่ อาจจะหลงลืมวิธีการ ขั้นตอน กฎหมาย กันไปบ้าง กลับไปศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวกับการทำงานกับลูกค้าต่างชาติให้ดี เพื่อที่จะทำให้การทำงานของเราไหลลื่น ไม่ติดขัด และพร้อมสำหรับการต้อนรับลูกค้าต่างชาติในเดือนหน้านี้ หรือถ้าใครที่ยังไม่เคยปิดดีลกับลูกค้าต่างชาติเลย ใช้เวลาที่เหลือตอนนี้ในการศึกษาข้อมูลให้พร้อม ว่าการปิดดีลกับลูกค้าต่างชาตินั้นจะต้องเตรียมอะไรบ้างทำงานอย่างไรบ้าง

.

#จัดโปรโมชั่นพิเศษ จะดีกว่ามั้ยถ้าเราต้อนรับการกลับมาของลูกค้าด้วยโปรโมชั่นหรือของแถมคุ้มๆ นายหน้าสามารถปรึกษาหารือกับเจ้าของห้องได้เลย ว่ามีอะไรพิเศษอยากจะมอบให้ลูกค้าเพื่อกระตุ้นความน่าสนใจหรือการตัดสินใจของลูกค้าบ้าง

 

สำหรับการเช่าอาจจะเป็นเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้เป็นพิเศษ เช่น เคเบิ้ลทีวี การทำความสะอาด ไวไฟ เฟอร์นิเจอร์ หรือการลดราคาค่าเช่าเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องของลูกค้า ส่วนการขายก็อาจจะเป็นการลดราคาทรัพย์ ฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอน หรือของแถมสุดพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้า

.

#เตรียมเอกสารที่จำเป็น เอกสารในการปิดดีลกับลูกค้าต่างชาตินั้นก็จะมีความซับซ้อนกว่าลูกค้าไทยพอสมควร หากคุณไม่เคยปิดดีลลูกค้าต่างชาติมาก่อน ก็ควรที่จะศึกษาให้ดีว่ามีเอกสารอะไรที่จำเป็นบ้างหรือถ้าคุณเคยปิดดีลมาแล้ว ก็อย่าลืมรวบรวมเอกสารให้พร้อม จะได้ไม่เสียเวลามาตามหาเอกสารทีหลัง

.

#ยิงโฆษณารอไว้เลย หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า เราสามารถยิงโฆษณาไปยังต่างประเทศได้ด้วย เมื่อเรารู้อยู่แล้วว่ากลุ่มประเทศไหนบ้างที่กำลังจะเข้ามาในประเทศไทย ยิงโฆษณารอไว้ได้เลย เพื่อให้เค้าเห็นทรัพย์ของเราตั้งแต่ก่อนที่จะเข้ามายังประเทศของเราหรือคุณอาจจะยิงโฆษณาไปยังพื้นที่ที่ลูกค้าต่างชาติจะต้องผ่านแน่ๆก่อนเข้าประเทศนั่นก็คือสนามบิน เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้พบเห็นทรัพย์และเพิ่มโอกาสในการปิดดีลได้มากขึ้น

.

ลองสำรวจตัวเองกันดูนะคะว่าพร้อมหรือยังสำหรับการเปิดประเทศโอกาสมาถึงแล้ว อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือไปน้า สำหรับใครที่อยากจะเตรียมตัวให้พร้อมมากขึ้นไปอีก เรามีคอร์สสำหรับปูพื้นฐาน การปิดดีลลูกค้าต่างชาติมากมายหลายคอร์ส ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเช่าคอนโดคอร์สชายคอนโดตลาดต่างชาติ และคอร์สยิงโฆษณาสำหรับนายหน้าอสังหาฯ ใครสนใจคอร์สไหนทักมาสอบถามพูดคุยรายละเอียดกับแอดมินได้เลยค่ะ

นายหน้าเตรียมตัวให้พร้อมรับการ เปิดประเทศ

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345