ด้วยสภาพเศรษฐกิจของบ้านเราที่ไม่คงตัว หากคุณมีแผนที่จะลงทุนก็คงต้องคิดให้รอบคอบกันหน่อยนะคะช่วงนี้ เพราะเรื่องเงินเรื่องทอง หากวางแพลนไม่ดี หรือด่วนตัดสินใจอะไรไปอาจจะทำให้คุณเกิดความผิดพลาดได้ แต่ถ้าหากวันนี้คุณต้องเลือกทำธุรกิจอะไรสักหนึ่งอย่างรายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยก็คงจะหนีไม่พ้น “อสังหาริมทรัพย์” ที่ค่อนข้างจะได้ผลกำไรงามซึ่งการซื้อคอนโดเป็นการช้อนซื้ออันดับต้นๆของนักลงทุนส่วนใหญ่ที่เล็งเป้าเพื่อไว้เกร็งกำไรในอนาคต ดังนั้นใครที่กำลังคิดจะซื้อคอนโดไว้ปล่อยเช่าหรือ ลงทุนคอนโด ให้รวย ก็ต้องวางแพลนให้ดีเลือกทำเลให้ถูกและมองหาโครงการที่มีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต วันนี้เราจะพาคุณไปส่องดู TOP 3 คอนโดทำเลทองที่ควรเลือกซื้อไว้สำหรับ ลงทุนคอนโด เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกันนะคะ
.
1.ย่านสุขุมวิท
นับว่าเป็นทำเลทองใจกลางที่เพียบพร้อมไปด้วยทุกสิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองอย่างสมบูรณ์ มีจำนวนประชากรอยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจการค้ามากมาย และเป็นแหล่งศูนย์กลางแฟชั่นที่ทันสมัยที่สุดในอาเซียน มีชาวต่างชาติพลุกพล่าน มีระบบขนส่งสาธารณะมากมายที่บริการเรื่องความสะดวกสบาย เป็นพื่นที่ใจกลางเมืองที่นับว่าราคาค่อนข้างสูงขึ้น และเหมาะกับการลงทุนโดยเฉพาะ
โครงการ Ashton Asoke จาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นคอนโด high rise 50 ชั้น จำนวน 783 ยูนิต คอนโดระดับลักส์ชัวรี่ ติดรถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท เพียง 20 ม. และ BTS อโศก เพียง 230 ม. พร้อมสวนส่วนกลางกว่า 1 ไร่” ปัจจุบันเริ่มต้นประมาณ 7 ล้านบาท ราคาต่อตร.ม.เริ่มต้น 230,000 บาท ต่อตร.ม. ลักษณะห้องและขนาดห้อง 1 ห้องนอน : 30-34 ตร.ม ,2 ห้องนอน : 46 ตร.ม.,2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ : 64 ตร.ม.
ลงทุนคอนโด Ashton Asoke
.
2.ย่านรัชดา-ลาดพร้าวว
นับได้ว่าเป็นทำเลทองแห่งขุนทรัพย์กันเลยที่เดียว กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจของไทยแห่งใหม่ในอนาคต ส่วนคอนโดย่านนี้มีไว้รับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวต่างชาติจำนวนมาก และสถานที่ทำงาน แหล่งช็อปปิ้ง สถานบันเทิงที่คับคั่ง เพราะย่านนี้มีระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อมต่อไปยังฝั่นธนบุรีและฝั่นสุขุมวิท จึงเป็นทำเลที่มีความฮอตฮิตในการอยู่อาศัยมากขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้ย่านนี้เป็นที่นิยมของผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์และนักลงทุนอย่างมากโดยเฉพาะ
โครงการ Life Ladprao Valley (ไลฟ์ ลาดพร้าว แวลลี่ย์) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 44 ชั้น มียูนิตที่พักอาศัยทั้งหมด 1,140 ยูนิต ที่มาพร้อมกับส่วนกลางจัดเต็มกว่า 2.5 ไร่ โครงการนี้คือทำเลโครงการอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธินโซนใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่ดินสุดฮอตฝั่งตรงข้ามห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว อยู่ใกล้ BTS สายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพหลโยธินอีกด้วยในราคาเริ่มต้นที่ 3.ล้านบาท ลักษณะห้องและขนาดห้อง Studio ขนาด 28.8 ตร.ม.,1 Bedroom ขนาด 35.0 – 37.0 ตร.ม.,2 Bedroom ขนาด 48.6 – 66.5 ตร.ม.
ลงทุนคอนโด Life Ladphrao Valley
.
3.ย่านพระราม 9
สำหรับย่านสุดท้าย ถือได้ว่าเป็นย่านที่น่าสนใจมากสำหรับการลงทุน 1 ในพื้นที่ CBD ที่ช่วยพัฒนาคุณภาพของชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบ จบทีเดียวเหมาะกับการใช้ชีวิตแบบ Live Work Play , ศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ , รายล้อมด้วยอาคารสำนักงานบริษัทชั้นนำของไทย , การเดินทางสะดวกสะบายเชื่อมต่อทุกการเดินทาง จึงเหมาะมากแก่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญมีแนวโน้มราคาที่ดินสูงขึ้นในอนาคตเหมาะกับการลงทุนโดยเฉพาะ
โครงการ Life Asoke rama 9 คอนโดใหม่ล่าสุดจาก AP ร่วมทุนกับ Mitsubishi Estate Groupในแบรนด์ life จะตั้งอยู่บนถนนอโศก – ดินแดง ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีพระราม 9 ระยะทางประมาณ 300 เมตร และ Airport Rail Link สถานีมักกะสัน ระยะทางประมาณ 550 เมตร ซึ่งเป็นคอนโด High-Rise 2 อาคาร อาคาร A สูง 42 ห้องพักอาศัยจำนวน 1,298 ยูนิต และ อาคาร B สูง 45 ชั้นห้องพักอาศัยจำนวน 950 ยูนิต รวม 2,248 ยูนิต +2 ยูนิตร้านค้า พื้นที่โครงการขนาด 8-3-11 ไร่ มีห้องพักให้เลือกแบบ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom ขนาดเริ่มต้น 25 – 58 ตร.ม. ขายแบบ Fully Fitted ภายในโครงการ จุดเด่นคือส่วนกลาง Rooftop ขนาดใหญ่ 1.5 ไร่ ไล่ระดับ 3 ชั้น. ราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท
ลงทุนคอนโด Life Asoke Rama9
.
.
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ คุณมีการวางแพลนเตียมเงินทุนพร้อมหรือยัง ทั้งหมด 3 คอนโดนี้เป็นคอนโดย่านทำเลทองที่ควรค่ากับการซื้อคอนโดเพื่อลงทุนเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม “ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ” ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดในช่วงนี้ก็อยากให้ศึกษาข้อมูลของคอนโดให้ละเอียด และวางแผนให้รอบคอบนะคะ

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345