ปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด

การ ปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด อีกหนึ่งช่องทางการเพิ่มรายได้ของ #เจ้าของห้อง หรือ #นักลงทุน นอกเหนือจากการ #ปล่อยเช่าห้อง เนื่องมาจากการที่เจ้าของห้องหรือผู้เช่าบางคนไม่ได้มีรถยนต์จึงทำให้สิทธิ์ในที่จอดรถไม่ได้ถูกใช้ไปทำให้เจ้าของห้องที่ต้องการเพิ่มรายได้ให้กับตัวเองสามารถนำสิทธิ์และอุปกรณ์ต่างๆไป ปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด ได้ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้สามารถเอาไว้เพื่อเข้าที่จอดรถได้เท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้ในการเข้าโซนพักอาศัยได้อยู่แล้ว ซึ่งการปล่อยเช่าที่จอดรถหลักๆ

จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ

  1. #ปล่อยเช่าที่จอดคอนโด แบบเวียน คือการปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด สำหรับคนที่ใช้เป็นที่จอดรถชั่วคราว เช่น ผู้ที่จำเป็นต้องใช้รถไฟฟ้า จึงต้องหาที่จอดรถในคอนโดติดรถไฟฟ้า เพื่อจอดรถยนต์และนั่งรถไฟฟ้าต่อเพื่อไปทำธุระหรือทำงาน
  2. #ปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด ระยะยาวเป็นการปล่อยเช่าที่จอดรถสำหรับคนที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงหรือปล่อยเช่าสิทธิ์เพิ่มเติมให้เพื่อนบ้านในคอนโดเดียวกันที่อยากได้ที่จอดเพิ่มในรูปแบบนี้จะเป็นการจอดทั้งวัน ทั้งคืนเสมือนลูกบ้านคนนึงเลยค่ะ

ทีนี้เราต้องทำอะไรและต้องศึกษาอะไรบ้าง เพื่อที่จะปล่อยเช่าที่จอดรถ

 

#ทำสัญญา

เพื่อป้องกันตัวเองจากสิ่งที่ไม่คาดคิด เช่น รถคนเช่าไปชนรถคันอื่น รถคนเช่าหาย รถคนเช่าเสียหาย อันนี้เราต้องทำข้อตกลงกันไว้ก่อน เพราะราคาค่าเช่าที่จอดรถไม่ได้มีมูลค่าสูงมาก เพราะฉะนั้นเราจะต้องรับผิดชอบแค่บ้างเรื่องเท่านั้นพอ

#เก็บค่ามัดจำ

ถ้าเกิดผู้เช่าทำบัตรที่จอดรถเราหาย หรือไม่คืนสติ๊กเกอร์ที่จอดรถ เราจะต้องรู้ก่อนว่าเราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพื่อทำใหม่เท่าไหร่ เพื่อที่จะเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าเอาไว้ก่อน

#กำหนดราคาเป็นรายเดือนหรือรายปี
การกำหนดราคาเราจะต้องดูด้วยว่าเราต้องคิดราคาจากอะไรบ้าง เช่น ผู้เช่าจะมีบัตรจอดรถที่สามารถเอาไว้ใช้เข้าสระว่ายน้ำหรือส่วนกลางอื่นๆได้รึเปล่าถ้าเข้าได้ก็คิดค่าส่วนกลางที่ต้องเสียไปด้วย

.

ถึงราคาเช่าที่จอดรถจะไม่สูงมากเท่ากับค่าเช่าห้อง แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยสิทธ์ให้สูญเปล่าไปเฉยๆ นะคะ เจ้าของห้องหรือนักลงทุนที่อยากจะหารายได้เพิ่ม สามารถศึกษาและทำได้เลยนะคะ หรือจะปรึกษานายหน้าอสังหาให้ช่วยหาผู้เช่าให้ก็ได้ค่ะ

ปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด
ปล่อยเช่าที่จอดรถคอนโด
______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345