ค่าเงินบาทอ่อน ที่สุดในรอบ 3 ปี !! อัพเดตความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่า ค่าเงินบาทอ่อน ที่สุดในรอบ 3 ปี เหลือเพียง 33.39 ต่อดอลลาร์สหรัฐฯซึ่งจะมีผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทยยาวจนถึงสิ้นปี โดยมุมมองของ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) คาดว่าเงินบาทจะเริ่มกลับมาแข็งค่าอีกครั้งในช่วงปลายปี 2564 จากการเปิดประเทศซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว
.
แม้ว่าการที่ค่าเงินบาทอ่อนตัวจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจแต่เชื่อหรือไม่ว่าค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงนั้นกลับเป็นผลดีต่อตลาดอสังหาฯไทยต่อลูกค้าต่างชาติ โดยลูกค้าต่างชาติสามารถซื้ออสังหาฯไทยในราคาที่ต่ำลงเกือบ 10% เหล่า Developer จึงใช้โอกาสทองนี้ในการขายอสังหาฯให้กับลูกค้าต่างชาติให้ได้มากที่สุด แน่นอนว่าจะต้องมีราคาดีๆ โปรโมชั่นเด็ดๆออกมามากมาย สำหรับเจ้าของห้องท่านใดต้องการปล่อยทรัพย์ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุด สำหรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติชาวญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน สิงค์โปร์ ฮ่องกง ยังคงนิยมลงทุนในคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ โซนสุขุมวิท อโศก สาทร สีลม เป็นหลัก
.
ในฐานะนายหน้าที่ทำตลาดลูกค้าต่างชาติก็เช่นกัน เราควรใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอข้อได้เปรียบและโอกาสที่ลูกค้าจะได้รับจากการซื้ออสังหาฯไทยในช่วงนี้ เพื่อเร่งให้ลูกค้ารีบตัดสินใจซื้อ นอกจากราคาช่วงนี้จะต่ำลงกว่าในช่วงสถานการณ์ปกติแล้ว เมื่อค่าเงินบาทอ่อนตัวลงยิ่งจะทำให้ลูกค้าซื้ออสังหาฯในราคาที่ถูกลงได้อีกด้วย ใครกำลังมีลูกค้าที่มองหาอสังหาฯอยู่ อย่าลืมแจ้งข่าวและนำเสนอทรัพย์ให้ลูกค้าโดยเร็ว รับรองว่ามีโอกาสปิดการขายได้รัวๆ

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345