หลายปีที่ผ่านมาการตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทในแทบธุรกิจ จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เริ่มมีการเลือกซื้อสินค้าและสนใจสิ่งที่อยู่ในโลกออนไลน์เพิ่มมากขึ้น สถิติ Digital 2020 Global Digital Overview โดย WeAreSocial x Hootsuite แสดงให้เห็นว่าคนไทยใช้มากกว่า 52 ล้านคนใช้ Internet และ Social Media และมีอัตราการใข้งานเติบโตอย่างต่อเนื่อง 82% ใช้งานเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์

การสร้างเพจนายหน้าอสังหา

 

สำหรับ Social Media ที่มีการเข้าถึงมากที่สุดได้แก่ Facebook นั่นเอง โดยมีผู้ใช้งานกว่า 47 ล้านคนจากจำนวนประชากรทั้งหมดประมาณ 70 ล้านคน ส่งผลให้ Facebook เป็น Platform หนึ่งที่ธุรกิจต่างๆนิยมซื้อโฆษณามี Facebook Page มากถึง23.4% ที่ซื้อโฆษณาบน Facebook สถิติน่าสนใจมากเลยใช่มั้ยละคะ วันนี้เราจะมาแนะนำ การสร้างเพจนายหน้าอสังหา เพื่อใช้ในการสร้างรายได้ให้กับเพื่อนๆนายหน้าทุกคนกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นสามารถทำตามกันได้เลย

.

.

#ตั้งชื่อเพจให้น่าสนใจสะดุดตา
เริ่มต้น การสร้างเพจนายหน้าอสังหา กันด้วยการตั้งชื่อเพจกันเลยค่ะ ชื่อเพจนั้นก็มีผลอย่างมากต่อความน่าสนใจและการเข้าถึงของลูกค้า หากเราเป็นนายหน้ามือใหม่หรือไม่ใช่นายหน้าที่มีชื่อเสียงมากพอ เราแนะนำให้คุณเลือกใช้ Keyword ง่ายๆที่ลูกค้าจะนึกถึงละ Search หา และตามด้วยชื่อของคุณ เช่น คอนโดเช่ากรุงเทพ ราคาถูกที่สุด by Pang Condo Agent หรือ ระบุชื่อให้ชัดเจนว่าเราเป็นอะไรหรือทำอะไร เช่น ชื่อคุณหรือชื่อบริษัท ตามด้วย Real Estate Agent หรือ Property Consultant การทำเช่นนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าพบเจอเพจของคุณได้ง่ายจากการค้นหา นอกจากนี้หากคุณยิงโฆษณาและโพสต์ของคุณแสดงบนฟีดข่าวชื่อจะช่วยสะกดตาและหยุดนิ้วของลูกค้าให้สนใจโพสต์ของคุณ

.

#รายละเอียดในเพจต้องครบ
รูปโปรไฟล์และ Cover Photo  ควรใช้ภาพที่เข้าใจได้ง่ายว่าเพจคุณเป็นเพจเกี่ยวกับอะไร Cover Photo เป็นภาพที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ หากคุณใส่รายละเอียดและ Contact ของคุณเข้าไป ลูกค้าจะสามารถมองเห็นได้ง่าย เมื่อเตรียม 3 อย่างนี้เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมกรอกรายละเอียดของคุณในเพจให้ครบถ้วนในทุกเมนู เพื่ออธิบายตัวตนของคุณ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจ

.

#เพิ่มการเติมBioให้ครบเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ หรือข้อมูลในส่วนของ About โดยข้อมูลที่อยู่ในส่วนนี้ ได้แก่

  • ประเภทเพจของคุณ เช่นถ้าคุณเป็นเพจสำหรับการขายคอนโด ควรเลือก Categories เป็น Real Estate และ Real Estate Agent เป็นต้น
  • ช่วงเวลาในการทำงานของคุณ คุณสามารถกำหนดช่วงเวลาในการทำงานของคุณได้เอง หรือหากคุณสะดวกให้ลูกค้าติดต่อได้ตลอดเวลา ก็สามารถเลือกเป็น Always Open ได้เลยค่ะ
  • ในส่วนของรายละเอียดของธุรกิจ คุณสามารถกำหนดช่วงราคา (Price Range) สำหรับสินค้าและบริการของคุณได้ เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าสินค้าและบริการของคุณนั้นตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่
  • ข้อมูลอื่นๆ คุณสามารถใส่รายละเอียดเพจของคุณสั้นๆเพื่ออธิบายให้ลูกค้าทราบว่าเพจของคุณเกี่ยวกับอะไร เช่น บริการซื้อ ขาย คอนโดมิเนียมทั่วกรุงเทพมหานคร ราคาถูก เป็นต้น นอกจากนี้ควรใส่ เบอร์ติดต่อ อีเมลล์ และหากมีเว็บไซต์ก็ควรใส่เว็บไซต์เพิ่มเติมเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือด้วย

.

#เพิ่มคอนเทนต์ที่ทำให้คุณน่าสนใจ
การใส่รูปหรือคอนเท้นโชว์การให้บริการของเรา เช่น คอนเทนต์แนะนำตัวสั้นๆพร้อมรูปการทำงานของเราเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ คอนเทนต์แนะนำโครงการหรือห้องที่เราขาย รวมทั้งผลงานเมื่อเราสามารถปิดดีลต่างๆได้ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยการันตีได้ว่า เราเป็นนายหน้าที่มีความน่าเชื่อถือและมีผลงานน่าใช้บริการ

.

#สร้างคำทักทายอัตโนมัติ
เราขอเปรียบเทียบสถานการณ์เพื่อให้คุณเข้าใจได้ง่ายขึ้น เช่น การเดินเข้าไปในร้านอาหารจะดีกว่ามั้ยถ้ามีพนักงานกล่าวต้อนรับคุณตั้งแต่คุณก้าวเข้ามาหน้าประตูตลอดเวลา เพจของคุณก็เช่นกัน คุณสามารถสร้าง Greeting Message โดยเข้าไปตั้งค่าที่เมนูรับส่งข้อความ และใส่คำทักทายที่คุณ

ลองนำวิธีการเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเพจที่น่าสนใจและน่าเชื่อถือเอาไว้เป็นเครื่องมือในการขายแล้ว สำหรับใน EP ถัดๆไปเราจะมาสอนเทคนิคต่างๆที่จะช่วยปั้นเพจของคุณให้ขายดี กดติดตามและติดดาวกันไว้ได้เลย รับรองว่าทำตามได้ง่ายๆ มาเรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ

ต้องการจะสื่อสารกับลูกค้าได้เลย

.

.

ลองนำวิธีการเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเพจที่น่าสนใจและน่าเชื่อถือเอาไว้เป็นเครื่องมือในการขายแล้ว สำหรับใน EP ถัดๆไปเราจะมาสอนเทคนิคต่างๆที่จะช่วยปั้นเพจของคุณให้ขายดี กดติดตามและติดดาวกันไว้ได้เลย รับรองว่าทำตามได้ง่ายๆ มาเรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345